HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ LOGO THƯƠNG HIỆU CÙNG ROBERTVIET

HÃY ĐỂ KHÁCH HÀNG NHỚ ĐẾN BẠN QUA LOGO THƯƠNG HIỆU

Trong một thị trường cạnh tranh rất lớn như tại hà nội và Thành phố Hồ Chí Minh, để khách hàng tiềm năng biết đến bạn, khách hàng cũ nhớ đến bạn và tiếp tực tham gia sử dụng dịch vụ hay sản phẩm của bạn chính là một yếu tố quan trọng để giúp công ty, doanh nghiệp của bạn kinh doanh tốt hơn so với các đối thủ cùng ngành nghề kinh doanh.

 logo thương hiệu

Với sự đầu tư bài bản trông việc thiết kế cho mình một mẫu thiết kế logo sáng tạo hiệu quả luôn là thế mạnh cho doanh nghiệp của bạn tự tin trên thị trường và gia tăng niềm tin với các khách hàng. Do đó việc lựa chọn được đơn vị thiết kế chuyên nghiệp là một vấn đề hết sức quan trọng đối với những doanh nghiệp mới

Việc bạn sở hữu một logo thương hiệu độc đáo sáng tạo cũng đồng nghĩa với việc bạn đang sở hữu một công cụ mang yếu tố hạt nhân trong phát triển nên một hệ thống nhận diện chuyên nghiệp và đồng bộ nhất

MỘT BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU hoàn chỉnh gồm rất nhiều thành phần nhưng về cơ bản có các công cụ chính: Logo thương hiệu, Slogan thương hiệu, Website, Catalogue, Brochure… Tất cả đều phải thống nhất trên một cơ sở cốt lõi như giá trị mà bạn muốn mang đến khách hàng, màu sắc chủ đạo, sự thống nhất trong cách trình bày

 logo quần áo thương hiệu adidas

Bản thân Logo là một yếu tố quan trọng tạo nên dấu ấn riêng của thương hiệu, chính vì vậy một mẫu thiết kế logo đẹp, chuyên nghiệp, ấn tượng, dễ nhớ có thể giúp quảng bá doanh nghiệp của bạn một cách hiệu quả nhất và tiết kiệm nhất. Trong bài viết này bạn sẽ nhận được một vài lời khuyên hữu ích  từ ROBERTVIET, bao gồm những điều cơ bản để thiết kế một logo, qui trình thiết kế, giá cả để thiết kế logo và nhiều vấn đề khác nữa. Đồng thời cung cấp cho bạn những nguồn tài nguyên cần thiết cho những ai đi trên con đường này hay những công ty tổ chức đang có nhu cầu cần thiết kế logo, cần thiết kế lại logo cho hoàn chỉnh.

Trước khi bạn thiết kế logo, bạn phải tưởng tượng logo của mình như thế nào, thông qua sự tham khảo các đơn vị cùng ngành nghề và các phương tiện truyền thông về các điểm mạnh yếu cũng như hiệu quả mà những mẫu thiết kế lồ mang lại để biết mình cần phải làm gì thực hiện logo cho chính mình một cách hiệu quả. Một logo thương hiệu có thể dễ dàng xác định một công ty, hoặc sản phẩm thông qua việc sử dụng nhãn hiệu, bao bì, danh thiếp, biểu tượng hoặc internet… Thông thường một logo không mô tả trực tiếp công ty bán cái gì, cũng không mô tả công ty đó ra sao, mà chir là một biểu tượng với những tín hiệu thị giác mang tính khái quát nhất về muccj tiêu cũng như định hướng phát triển của thương hiệu đó.

logo thương hiệu trên thế giới

Hiểu được vai trò của logo trong xây dựng và phát triển của một thương hiệu là yếu tố tất yếu và quan trọng của doanh nghiệp qua những lời phân tích bên trên. Bây giờ chúng ta cùng đến với 10 hướng dẫn tạo ra một mẫu logo từ quá trình bát đầu tới hòn chỉnh thông qua nội dung bên dưới nhé!

1. Logo phải được thiết kế như thế nào ?

Một logo hiệu quả là phải độc đáo về hình dáng khác biệt với các logo đã có trước đó, mang phong cách riêng, thiết thực, linh động, đơn giản về hình thức và phải truyền tải được thông điệp cho các bộ công nhân viên trong công ty, cho khách hàng và đối tác. Trong trường hợp đơn giản nhất thì thiết kế logo cần phải tuần thủ theo các nguyên tắc sau đây

• Logo phải được thiết kế thật đơn giản.

Một thiết kế logo đơn giản thì phải cho người dùng dễ dàng nhận biết, khác biệt có chút bất ngờ và không quá rườm rà và rối rắm.

• Logo phải ấn tượng, dễ nhớ và dễ được vẽ lại hay tượng tượng ra

Theo sau nguyên tắc đơn giản thì đó là nguyên tắc dễ nhớ. Một logo hiệu quả là phải dễ nhớ và muốn đạt được điều này thì phải dùng những biểu tượng đơn giản và phù hợp.

• Logo phải được sử dụng lâu dài với sự phát triển của doanh nghiệp

Một logo hiệu quả là phải thử sức chịu đựng qua thời gian. Để chứng mình trong tương lai, thì logo đó phải có hiệu quả trong một quảng thời gian nhất định, và nhiều hơn nữa.

• Logo phải linh hoạt đạt hiệu quả cao về thị giác trên mọi chất liệu

Một logo linh hoạt là phải hoạt động trên nhiều phương tiện và ứng dụng khác nhau.

• Logo phải phù hợp

Một logo hiệu quả thì nó phải phù hợp với mục đích mà logo đó cần thể hiện như tiêu chí và phương hướng phát triển doanh nghiệp hay đặc thù ngành nghề kinh doanh của công ty.

logo thương hiệu chanel

2. Xây dựng quy trình thiết kế logo

Mỗi nhà thiết kế điều có một qui trình riêng của họ, và rất hiếm khi nó trùng nhau. Nhưng nói chung đây là quá trình xây dựng và hoàn thành một thương hiệu thì như thế nào. Nó có thể dùng như là một tài liệu hướng dẫn các bước thiết kế riêng của bạn.

• Mô tả ngắn gọn thiết kế

Tiến hành một bảng câu hỏi hoặc phỏng vấn với khách hàng để lấy một vài thông tin thiết kế ngắn gọn.

• Nghiên cứu về lĩnh vực logo theo ngành nghề

Tiến hành nghiên cứu tập trung vào lĩnh vực kinh doanh, lịch sử của công ty, và các đối thủ cạnh tranh với nó

• Tham khảo các thương hiệu nổi tiếng

Tiến hành tham khảo vào các thiết kế logo đã thành công, có phong cách và xu hướng phù hợp với hiện tại có liên quan đến mô tả ngắn gọn thiết kế logo

• Phát thảo nhanh và lên thiết kế sơ bộ trên máy vi tính

Phát thảo thiết kế logo xung quanh những mô tả và nghiên cứu.

• Đối chiếu với các mẫu thiết kế khác

Bạn có thể nghĩ ngơi trong quá trình thiết kế để xem lại, điều này giúp cho bạn có những y tưởng hay hơn, giúp cho bạn có được sự đổi mới tốt hơn.

• Trình bày ý tưởng sáng tạo logo

Hãy chọn một vài logo hoặc cả bộ sưu tập cho khách hàng xem, để nhận được ý kiến phản hồi từ khách hàng. Lặp lại bước này cho đến khi hoàn thành.

• Bàn giao file thiết kế logo được chọ và cẩm nang hướng dẫn sử dụng

Để đảm bảo mẫu thiết kế của bạn được sử dụng một cách đẹp nhất và hiệu quả nhất bạn nên hướng dẫn cho doanh nghiệp quy cách sử dụng cũng như thông số màu của thương hiệu để họ có thể sử dụng logo một cách thành công nhất.

tư vấn, thiết kế logo áo thun đồng phục

3. Thảo luận và tư vấn cho khách hàng

Một trong những sai lầm khi bắt đầu một dựng một thương hiệu mới mà không hỏi đúng những câu hỏi dành cho khách hàng.

Trước khi thiết kế thương hiệu, bạn cần tìm hiểu càng nhiều thông tin về khách hàng càng tốt như là: kinh doanh, mục đích, mục tiêu thị trường… Nếu có thể, bạn thử xem một vài dịch vụ hoặc sản phẩm của họ, ghé thăm cửa hàng của họ để thật sự biết thêm chi tiết và yêu cầu của khách hàng.

Đây là một vài câu hỏi quan trọng bạn nên hỏi khách hàng trước khi bắt đầu:

• Kế hoạch dự tính cho dự án này là bao nhiêu tiền ?

• Bạn muốn thực hiện dự án này trong thời gian bao lâu?

• Mục tiêu của bạn là gì? Tại sao?

• Sản phẩm hoặc dịch vụ mà thương hiệu cung cấp?

• Đối tượng phục vụ của bạn là ai? và khách hàng lý tưởng của bạn là ai?

• Ai là đối thủ cạnh tranh của bạn, và bạn khác họ ở chỗ nào?

• Ý nghĩa đằng sau tên thương hiệu của công ty là gì?

logo áo thun đồng phục

4. Báo giá chi tiết chi phí thiết kế

“Bao nhiêu?” là một trong các câu hỏi thường xuyên nhất và nó không dễ trả lời một chút nào. Bởi vì mỗi công ty điều có những yêu cầu và mong đợi khác nhau. Bạn phải có một số yếu tố để xem xét khi thiết kế logo, như là có bao nhiêu khái niệm để trình bày trên logo, cần thiết kế bao nhiêu bản, bao nhiêu yêu cầu mà mình cần phải nghiên cứu, công ty lớn hay nhỏ?

“Điểm chính mà tôi cần truyền tải ở đây là tất cả các Nhà thiết kế cần phải làm việc một cách thông minh, làm việc độc lập xác định những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm mà họ có để tính phí cho khách hàng phù hợp mà không cần phải hỏi, hoặc xin lỗi khách hàng. Thông minh trong việc xác định chi phí cho công việc bạn phải làm, sẽ giúp bạn làm việc ít hơn, tính phí nhiều hơn trong tương lai”

5. Tham khảo thành công từ những logo nổi tiếng

Bằng cách học hỏi từ những thương hiệu đã thành công về logo thương hiệu và tại sao họ có được sự thành công đó sẽ giúp cho bạn có một cái nhìn sâu sắc đồng thời bạn có thể áp dụng kiến thức đó để giúp cho công việc thiết kế logo của mình.

Lấy ví dụ Logo Tập đoàn Vingroup

Tập đoàn Vingroup là tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam trong các lĩnh vực bất động sản, du lịch, giáo dục, dịch vụ y tế. Vingroup luôn tiên phong và dẫn dắt sự thay đổi xu hướng tiêu dùng với việc đem đến cho thị trường những sản phẩm – dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế.

Logo tập đoàn Vingroup:

– Hình tượng cánh chim thể hiện khát vọng bay cao, vươn đến thành công rực rỡ.

– Đôi cánh hình chữ V: viết tắt tên nước Việt Nam; chữ Victory – thắng lợi.

– Năm ngôi sao mang ý nghĩa đẳng cấp dịch vụ.

– Màu đỏ và vàng lấy từ màu quốc kỳ Việt Nam.

Vingroup đã làm nên những điều kỳ diệu để tôn vinh thương hiệu Việt và tự hào là Tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam được xây dựng bởi chính những người con đất Việt và thành công bởi chính trí tuệ, bản lĩnh và khát vọng Việt Nam.

Vingroup đang được đánh giá là một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân hùng mạnh, có sự phát triển năng động và bền vững bậc nhất Việt Nam với nhiều tiềm lực hội nhập quốc tế để vươn lên tầm khu vực và thế giới.

Nike chỉ là một trong những thương hiệu nổi tiếng, bạn hãy xem và suy nghĩ về những thương hiệu nổi tiếng đó – điều gì đã làm choVingroup thành công về mặt thiết kế logo ?

6. Tham khảo các tài liệu thiết kế logo

Khi chúng ta nói về một thương hiệu nổi tiếng, điều đầu tiên gây chú ý là logo của nó. Logo là thành phần thiết yếu nhất của bất kỳ thương hiệu nào và cũng là phần khó nhất để thực hiện. Một logo phải phù hợp, tính thẩm mỹ phải cao và phản ánh được độ tin cậy của công ty. Hơn nữa, một logo nên đồng nghĩa với công ty hoặc sản phẩm mà nó đại diện và nên thấu suốt được ý nghĩ của mọi người như là một nhân viên bán hàng.

Một thiết kế logo nghiệp dư nhiều khả năng có thể làm cho doanh nghiệp của bạn thất bại. Logo có tầm quan trọng rất lớn trong việc tạo ra bản sắc thương hiệu, và bạn phải rất cẩn thận trong việc lựa chọn logo cho doanh nghiệp của bạn.

7. Chọn Font chữ đúng với logo (Logo Typography)

Nếu như chúng ta thường thấy các mẫu thiết kế logo nổi tiếng có cách thiết kế rất ẩn ý và hình tượng hóa cao trong việc kết hợp từ chữ trong hình ảnh và ngược lại thì trong các mẫu thiết kế thuần việt, Giải pháp an toàn hay được lựa choj là icon và text do đó những các nhìn nhận cũng có đôi chút cần phải quan tâm về font chữ sử dụng sao cho phù hợp như:

Kiểu cách font, có chân, không chân, font viết tay

Định dạng font, nghiêng, đậm, thẳng

khoảng các các chữ với nhau

Khi nói đến logo, việc chọn font chữ cho phù hợp là rất quan trọng nó có thể thực hiện tốt hoặc phá vỡ thiết kế. Việc lựa chọn font chữ hoặc tạo một biểu tượng thì cả hai việc trên đều hướng đến mục tiêu giống nhau.

Dành thời gian nghiên cứu tất cả các font chữ có thể dùng cho dự án, sau đó thu hẹp lại loại bỏ những font chưa phù hợp, có thể kết hợp font chữ với hình ảnh

Hãy mua một font chữ, sữa đổi hoặc tạo ra font mới theo phong cách riêng mình. Lưu ý đến các font chữ có bản quyền, đặc biệt là những font miễn phí họ thường ít sử dụng trong thương mại.

8. Không nhất thiết phải đúng theo nguyên tắc

Điều này rất dàng khi bạn đối chiếu với 2 mẫu logo của Apple và microsoft

Logo Apple là hình ảnh quả táo trong một công ty sản xuất các thiết bị điện tử

Logo microsoft hình ảnh chiếc của sổ là hình ảnh đại diện cho một tập đoàn kinh doanh phần mềm

Như bóng đèn phát sáng là dùng cho ý tưởng, những bong bóng bay ( speech bubbles) thì cho suy nghĩ thảo luận, quả địa cầu thì dúng cho quốc tế..v..v… Những ý tưởng đó thường là những thứ bật ra đầu tiên khi bắt đầu suy nghĩ thiết kế, và vì lý do đó chúng thường bị loại bỏ đầu tiên. Bạn sẽ làm gì khi ý tưởng duy nhất của mình lại giống quá nhiều ý tưởng của các logo khác ? Hãy giữ vững lập trường và thiết kế theo những ý tưởng ban đầu.

Xin nhớ rằng đừng ăn cắp thiết kế của người khác, sao chép hoặc mượn thiết kế không phải của mình. Một người thiết kế thấy một ý tưởng mà anh ấy thích, lấy về, thay đổi màu sắc, thay đổi từ ngữ, và gọi đó là ý tưởng riêng của mình, đó thật sự là phi đạo đức, bất hợp pháp và hết sức ngu ngốc sớm muộn gì cũng bị phát hiện.

9.Hiểu những ngôn ngữ  về màu sắc.

Cũng như hình dạng của logo, màu sắc cần phải đơn giản và dễ dàng nhận biết cũng như ghi nhớ. Màu sắc và sự phối hợp màu sắc được sử dụng trong logo phải thống nhất và độc đáo sao cho logo không bị hòa lẫn vào hàng sa số các logo khác. Các phối hợp phức tạp về màu sắc (trong đó sử dụng nhiều màu khác nhau) làm loãng đi yếu tố quan trọng nhất: Dáng của logo. Lại một lần nữa, hãy nghĩ về quá trình ghi nhớ của não. Khá dễ dàng để nhớ một logo chỉ có 2 màu xanh da trời và nâu đất. Còn một logo với đủ các màu xanh, đỏ, tím, vàng,… thì không. Màu nào bạn nên sử dụng? Màu sắc cũng có ý nghĩa của nó. Xanh lá cây có nghĩa là đi. Đỏ nghĩa là dừng. Vàng có nghĩa là giảm tốc độ. Đó là một vài quy tắc về màu và các cảm xúc mà nó gây ra được chấp nhận rộng rãi. Tuy nhiên xu hướng về màu hay thay đổi. Vì thế điều quan trọng là bạn phải tìm ra được sự phối hợp về màu sắc sẽ đứng vững lâu dài:

Màu Đen: Mang tới cảm giác nghiêm túc, độc nhất, khỏe mạnh, sức mạnh, tinh tế, truyền thống.

Màu Xanh da trời: Thể hiện quyền uy, đức hạnh, an toàn, tin tưởng, di sản, vững bền.

Màu Nâu/vàng kim: lịch sử, hữu dụng, thuộc về đất, giàu có, truyền thống, bảo thủ.

Màu Xám/bạc: Mang sắc thái ảm đạm, quyền uy, thực tế, trí lực, tin tưởng.

Màu Xanh lá cây: Mang tới sự thanh bình, sức khỏe, tươi mát, ổn định, ngon miệng.

Màu Da cam: vui nhộn, phấn khởi, cởi mở, khao khát, nhanh nhẹn.

Màu Hồng:Nữ tính, ngây thơ, mềm mại, sức khỏe, trẻ trung.

Màu Tím: Tinh tế, tinh thần, thịnh vượng, trẻ trung, bí ẩn, màu sắc của hoàng gia.

Màu Đỏ: Bày tỏ sự Kích động, đam mê, sức mạnh, sự sống, sợ hãi, tốc độ, khao khát.

Màu Trắng/bạc: tinh khiết, chân lý, niềm tin, tao nhã, giàu có, đương thời.

Màu Vàng: Đại diện cho sự trẻ trung, lạc quan, vui tươi, nhút nhát, tinh tế, thận trọng, khao khát.

Màu ưa thích và hợp với thương hiệu của bạn là gì? Xanh hay đỏ? Không quan trọng. Màu xanh da trời không dùng để bán thực phẩm, màu đỏ không biểu hiện sự vững chắc và rõ ràng là màu mà bạn thích không hẳn là cái hợp với thương hiệu của bạn. Lựa chọn màu sắc rất quan trọng. Bạn có thể bỏ tiền ra nghiên cứu để tìm ra màu sắc phù hợp nhất nhưng nếu ngân sách hạn hẹp thì có hàng núi sách viết về màu sắc, bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng tại bất cứ đâu. Hãy sử dụng chúng

10. Gửi những mẫu phác thảo tốt nhất cho khách hàng

Bạn có nhiều ý tưởng thiết kế, nhưng đừng cung cấp quá nhiều lựa chọn cho khách hàng. Điều này có nghĩa khách hàng sẽ có nhiều quyền kiểm soát trên các hướng thiết kế của dự án trong khi thiết kế. Trong khi đó người thiết kế nên là người quản lý, trừ khi bạn làm thuê cho một công ty và đã được đưa ra hướng thiết kế.

Nếu bạn cung cấp từ 10 đến 20 lựa chọn cho khách hàng, thường thì họ sẽ lựa chọn trên những gì bạn lưu tâm tới hơn là những thiết kế cao cấp hơn. Tốt nhất bạn chỉ đưa ra 3 lựa chọn, tất nhiên số lượng lựa chọn có thể thay đổi tùy theo dự án nhưng nếu bạn là một nhà thiết kế tự tin thì nên cố định 5 lựa chọn cho mỗi dự án.

Vậy là, trên đây Công ty RobertViet chúng tôi đã chia ý nghĩa , qui trình , tư vấn tham khảo về logo . Quý khách có nhu cầu quảng bá thương hiệu qua những chiếc áo đồng phục, huy hiệu – bảng tên, quà tặng sự kiện, nhanh tay liên hệ với RobertViet để được tư vấn cụ thể hơn qua :

CÔNG TY TNHH ROBERT VIỆT

???? 244/8 Tân Kỳ Tân Quý, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM 

????: hiennm@robertviet.vn

????: 0936.135.079 (Viber,Zalo)

 ☎: 0888.40.8000

???? : www.robertviet.vn

FB : https://www.facebook.com/aothundongphuc.robert/

KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU CỦA ROBERT VIỆT

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *